Super User
Super User
Offline
0

அளவற்ற அருளாளன் நிகரற்ற அன்பாளன் அல்லாஹ்வின் பெயரால்...

ஹிஜ்ரி 1434 ஆம் ஆண்டு

 ரமழான் மாத நோன்பு அறிவிப்பு

அன்புடையீர்  அஸ்ஸலாமு அலைக்கும் (வரஹ்)

கடந்த 09/06/2013 ஞாயிற்றுக்கிழமை ஹிஜ்ரி 1434-இன் ஷஃபான் மாதம் துவங்கியது. எதிர்வரும் 08-07-2013 திங்கள்கிழமை அன்று ஷஃபான் 30 தினங்களாக பூர்த்தியாகிறது. அன்று பிறையை புறக்கண்களால் காண இயலாத (conjunction) சங்கம தினமாகும்.

ஹிஜ்ரி 1434-இன் ரமழான் மாதம் எதிர்வரும் 09-07-2013 செவ்வாய்கிழமை முதல் துவங்குகிறது. எனவே முஸ்லிம்கள் அனைவரும் ரமழான் முதல்நாள் முதல் நோன்பை தவறவிட்டுவிடாமல் 09-07-2013 செவ்வாய்கிழமை அன்று நோன்பு நோற்றவர்களாக  இந்த வருடத்தின் ரமழான் மாதத்தை சரியான தினத்தில் ஒற்றுமையுடன் துவங்குமாறு கேட்டுக்கொள்கிறோம்.

மக்களே! முஸ்லிம்களாகிய நாம் ரமழான் மாதத்தைத் துவங்கவும், நோன்புப் பெருநாள் மற்றும் ஹஜ்ஜூப் பெருநாள் தினங்களை தீர்மானிப்பதற்கும் பிறந்த பிறையை புறக்கண்ணால் பார்த்தே முடிவெடுக்க வேண்டும் என இஸ்லாம்  கட்டளையிட்டுள்ளது என்ற தவறான சிந்தனை மக்கள் மனதில் மிகமிக ஆழமாக பதிய வைக்கப்பட்டுள்ளது.  இப்பிறை நிலைபாடுகளை மையமாக வைத்து அவரவர்கள் தங்கள் சிந்தனைகளுக்கு ஏற்ப நடைமுறைப்படுத்திய காரணத்தால் நம் முஸ்லிம் சமுதாயம் பல்வேறு குழுக்களாக சல்லடைபோல  இன்று பிரிக்கப்பட்டுவிட்டது.

ஸூமூ லி ருஃயத்திஹி என்று பிறை தொடர்பாக வரும் பிரபலமான ஹதீஸை வைத்துக்கொண்டு அதிலுள்ள ருஃயத் என்ற சொல்லிற்கு புறக்கண்ணால் பார்த்தல் என்று பொத்தாம் பொதுவாக மொழிபெயர்த்ததின் விளைவுதான் இது.

ரமழான், பெருநாள் தினங்களை தீர்மானிக்க பிறந்த பிறையை புறக்கண்ணால் பார்ப்பது நாம் மார்க்கம் கட்டளையிட்டுள்ள முக்கியக் கடமைதான் என்று  இருந்திருந்தால் நபி (ஸல்) அவர்களும் பிறந்த பிறையை தமது கண்களால் அவசியமாக பார்த்திருப்பார்கள். தமது மனைவிமார்களுக்கும் தோழர்களுக்கும் பிறந்த பிறையைப் புறக்கண்களால் பார்க்கும்படி கட்டளையிட்டிருப்பார்கள். பிறந்த பிறையை புறக்கண்களால் பார்த்து வருவது முஸ்லிமான ஒவ்வொரு ஆண், பெண் மீதும் கட்டாயக் கடமையாகும் என்று நிச்சயமாக கட்டளையிட்டிருப்பார்கள். ஆனால் நபி (ஸல்) அவர்கள் இவைகளில் எதையுமே செய்யவில்லை. மாறாக அவர்கள் சந்திரனில் ஏற்படும் அனைத்து படித்தரங்களையும் அவதானித்து மாதத்தை முடிவு செய்து வந்தார்கள் என்பதற்கு அடுக்கடுக்கான ஆதாரங்கள் ஹதீஸ்களில் காணக்கிடைக்கின்றன.

Responses (0)
  • There are no replies here yet.
Your Reply